6 นักเตะยอดเยี่ยม แข็งแกร่งที่สุด ในประวัติศาสตร์

1. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ซลาตัน อีบราฮีมอวิช (เกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ค.ศ. 1981) ที่มัลเมอ ประเทศสวีเดน เป็นนักฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้าชาวสวีเดนเชื้อสายบอสเนียและโครเอเชีย ปัจจุบันเล่นให้กับแอลเอ แกลักซี ใน เมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ของประเทศ สหรัฐอเมริกา

FIFA55

ในระดับทีมชาติ ซลาตันเคยติดทีมชาติสวีเดน หลังจากที่เขาได้ลงเล่นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2001 และเป็นกัปตันในปี ค.ศ. 2010 จนถึงการประกาศยุติการเล่นทีมชาติในปี ค.ศ. 2016 และเป็นเจ้าของสถิติทำประตูให้กับทีมชาติสวีเดนได้สูงสุด คือ 50 ประตู (สถิติเมื่อ 15 พฤษภาคม ค.ศ. 2016 ทำลายสถิติเดิม 49 ประตู ของ สเวน ไรเดลล์ ที่ทำไว้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1932 ด้วยการตอกเท้าส่งลูกฟุตบอลเข้าประตูไปในนาทีที่ 24 ในนัดที่สวีเดนลงเล่นนัดกระชับมิตรกับเอสโตเนีย เมื่อวันที่ 4 กันยายน ค.ศ. 2014

2. คริสเตียโน โรนัลโด้

กริชตียานู รูนัลดู ดุช ซังตุช อาไวรู (Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1985) หรือที่รู้จักกันในชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นนักฟุตบอล ชาวโปรตุเกส ปัจจุบันสังกัดอยู่กับสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริดในลาลีกา เล่นในตำแหน่งกองหน้าและเป็นกัปตันทีม ของ ฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกสคนปัจจุบัน โรนัลโดเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลรองจากแกเร็ธ เบล หลังย้ายจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มาอยู่กับเรอัลมาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ โรนัลโดได้รับค่าจ้างในการลงเล่นให้กับเรอัลมาดริดจำนวน 12 ล้านปอนด์ต่อปี ทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก

FIFA55

โรนัลโดได้ลงเล่นฟุตบอลในนามทีมเยาวชนของอังดูริญญา เมื่อเขาเล่นได้อยู่สองปี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับนาซีอูนัลในปี 1997 เขาได้ทำสัญญาให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างสปอร์ติงลิสบอน โรนัลโดได้ถูกพิจารณาย้ายตัวไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยคนที่ซื้อเขาคือ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อตัวเขามาด้วยจำนวนเงิน 12.24 ล้านปอนด์ โรนัลโดได้แชมป์เอฟเอคัพ ซึ่งเป็นเกียรติประวัติแชมป์แรกของเขาในปี 2003

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008 มีการจัดอันดับตำแหน่งนักเตะรูปงามแห่งยูโร 2008 จัดทำโดยแอลจี บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า คริสเตียโน โรนัลโดได้รับคะแนนโหวตครั้งนี้เป็นอันดับ 1  ในปี 2012 โรนัลโดได้รับรางวัลนักกีฬาไอบีเรีย-อเมริกา ประจำปี 2012 ประเภทนักฟุตบอลชาย

 

3. แกเร็ธ เบล

แกเร็ธ แฟรงก์ เบล (Gareth Frank Bale) เกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ค.ศ. 1989 ที่คาร์ดิฟฟ์ ในประเทศเวลส์, ประเทศสหราชอาณาจักร เป็นนักฟุตบอล ซึ่งเล่นตำแหน่งแบ็คซ้าย หรือปีกซ้าย ให้กับสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด สวมเสื้อหมายเลข 11 และ ฟุตบอลทีมชาติเวลส์ เคยอยู่สโมสรฟุตบอลทอตแนมฮ็อตสเปอร์ และยังเป็นนักฟุตบอลที่ได้รางวัลผู้เล่นแห่งปีจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด ด้วยราคา 85 ล้านปอนด์ เป็นสถิติโลกใหม่ของการซื้อขายนักฟุตบอล แต่ถูกทำลายลงโดยปอล ปอกบาที่ย้ายจากสโมสรฟุตบอลยูเวนตุส สู่สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ในฤดูกาล 2017–18

FIFA55

เบล เกิดที่คาร์ดิฟฟ์ เมืองหลวงของเวลส์ เป็นลูกชายแฟรงค์ เบล และเป็นหลานชายของ คริส เพคส์ อดีตผู้เล่นของคาร์ดิฟฟ์ซิตี อีกด้วย โดยสมัยที่เจ้าตัวอายุได้ 9 ขวบ เจ้าตัวก็ได้รับความสนใจจากแมวมองของเซาท์แธมป์ตัน จากนั้น เบล ก็เข้าเรียนที่โรงเรียนวิทเชิร์ช ไฮสคูล ในคาร์ดิฟฟ์ที่ซึ่งลงเล่นรักบี้, ฮ็อคกี้ และวิ่งระยะไกล ไปพร้อมกับการเล่นฟุตบอล โดยระหว่างที่เรียนที่วิทเชิร์ช เบลก็ได้ฝึกฝีเท้ากับสถาบันฟุตบอลของทีมเซาแทมป์ตันที่เมืองบาธ ไปด้วยพร้อม ๆ กัน กล่าวกันว่าเมื่อกลับจากโรงเรียนเบลไม่เคยอ้อนวอนพ่อให้เปิดดูการ์ตูนหรือโทรทัศน์ มีแต่อ้อนวอนให้ออกไปเล่นฟุตบอล

4. จอร์จ เอโลโคบี

FIFA55

George Nganyuo Elokobi ( เกิดวันที่ 31 มกราคมปีพ . ศ . 2529 ) เป็นแคเมอรูนนักฟุตบอลอาชีพผู้เล่นกองหลังสำหรับลีกระดับชาติ Club Leyton Orient ได้ Elokobi ย้ายจากบ้านเกิดของเขาที่ประเทศอังกฤษในแคเมอรูนอายุ 16 ปีซึ่งเขาที่ป้อนไม่ใช่พรีเมียร์ลีกฟุตบอลกับหมู่บ้านเล็กๆหอจดหมายเหตุแห่งชาติได้ หลังจากที่ระยะเวลาทดลองใช้งานเขาได้รับการเซ็นชื่อโดย Colchester United เขาถูกยืมเงินไปยังศูนย์กลางเมือง Chester ในเดือนมกราคม 2005 ที่ซึ่งเขาได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในวิชาชีพของเขาก่อนที่คุณจะไปเพื่อทำให้การปรากฏตัวของ 46 สำหรับ Colchester ได้ เขาได้รับการเซ็นชื่อโดย Happy Wanderers วูลฟ์แฮมป์ตันในเดือนมกราคมพ . ศ . 2551 ซึ่งช่วยให้สโมสรการส่งเสริมการขายที่จะพรีเมียร์ลีก เขาสร้างตัวเองเป็นอย่างสม่ำเสมอในการใช้งานครั้งแรกระหว่างปี 2009 และปี 2011 ทีมก่อนที่เขาจะได้รับการยืมเงินไปยังเมือง Nottingham Forest ในครึ่งหลังของปี 2011 – 12 ฤดูกาล , การทำให้สิบสองพรีเมียร์ลีกพบปะกับนักเตะ เขาได้รับการกู้ยืมในเมืองบริสตอลในเดือนกันยายนปี 2012 แต่ต้องทนกับการที่อยู่ใกล้กับฤดูกาลมีสิ้นสุดการได้รับบาดเจ็บในการเปิดตัวครั้งแรกของเขาเมื่อเขามีรอยแตกข้อเท้า เขาล้มลงไปไม่มีที่โปรดปรานที่หมาป่าและในตอนท้ายของปี 2013 เขาได้รับการเผยแพร่ในฤดูกาล 14 , การเข้าร่วมโอลด์แฮม Athletic ได้ เขาได้ใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลกับโอลด์แฮมก่อนที่จะกลับไปยังเมือง Colchester United ในปี 2015 เขาเป็นคนที่มีการสะกดคำที่ด้านข้างเมือง Braintree ในลีกระดับชาติกับเงินกู้ในปีพ.ศ. 2559 ได้จากโคลเชสเตอร์ เขาได้เข้าร่วม Leyton Orient ในเดือนกรกฎาคม 2560 ได้

5. อเดบาโย อคินเฟนวา

อเดบาโย อคินเฟนวา ชื่อเต็มของเขาคือ ซาฮีด อเดบาโย อคินเฟนวา  เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ ที่ 10 พฤษภาคม 1982 ปัจจุบันอายุ 36 ปี เขาได้รับการยกให้เป็นนักฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ด้วยร่างกายอันใหญ่ล่ำบึกบึนอ้วนท้วนสมบูรณ์ ไม่น่าเชื่อว่านเขาจะเล่นบอลได้อย่างยอดเยี่ยมขนาดนี้ ดูคลิปการเล่นและยิงประตูของเขาสิ คุณจะเห็นคู่แข่งถูกชนทีนี่มีปลิวกันเลยทีเดียวเชียว

FIFA55

อคินเฟนวา เริ่มค้าแข้งในปี 1998 อยู่กับวัตฟอร์ด จากนั้นก็ย้ายไปอยู่ สวอนซี ซิตี ปัจจุบันเล่นให้กับ  วีคอมบ์ วันเดเรอร์ส ชายร่างกายอ้วนท้วน สูง  180 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 102 กิโลกรัม แต่เล่นบอลได้อย่างยอดเยี่ยม จึงไม่แปลกที่เขาจะเป็นนักฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เท่าที่เคยมีมา และเขายังเล่นตำแหน่งกองหน้าด้วยน่ะ สุดยอดไปเลย

ว่ากันว่าเขาสามารถยกน้ำหนักได้มากถึง  200 กิโลกรัม และยังคงเป็นที่โจทย์ขานในวงการอยู่จนถึงทุกวันนี้ ใครจะกล้าปะทะกับ นักฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก รายนี้ต้องคิดให้หลักเลยครับ กระดูกคุณอาจจะเคลื่อนได้เลย

 

6. เวส มอร์แกน

เวสต์ลีย์ นาธาน มอร์แกน (เกิดวันที่ 21 มกราคม ค.ศ. 1984) เป็นนักฟุตบอลอาชีพในตำแหน่งกองหลัง และเป็นกัปตันทีมของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตีและทีมชาติจาเมกา มอร์แกนเคยอยู่กับนอตทิงแฮมฟอเรสต์เป็นเวลานาน เขาลงเล่นให้กับสโมสร 402 นัด ทำได้ 14 ประตู ถือเป็นผู้เล่นที่อยู่กับนอตทิงแฮมยาวนานที่สุด ก่อนที่จะย้ายไปเลสเตอร์ซิตีในเดือนมกราคม ค.ศ. 2012 และได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันในปีนั้น เขาลงเล่นให้สโมสรเลสเตอร์มากกว่า 200 นัดในทุกรายการ เขาพาสโมสรคว้าแชมป์แชมเปียนชิปในปี ค.ศ. 2014 และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในอีกสองปีถัดมา เขายังเป็นผู้เล่นชาวจาเมกาคนแรกที่ทำประตูในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

FIFA55

มอร์แกนเกิดและเติบโตที่อังกฤษ แต่เลือกเล่นให้กับทีมชาติจาเมกา โดยลงเล่นให้กับทีมชาตินัดแรกในปี ค.ศ. 2013 เขาเป็นส่วนหนึ่งของจาเมกาในการแข่งขันโคปาอเมริกา 2 ครั้ง และพาทีมชาติจบอันดับรองชนะเลิศในโกลด์คัพ 2015

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูล Wikipedia